Leita frttum mbl.is
Embla

rangur mldur

measureTape

Hvernig er hgt a meta hversu mikill rangur hefur nst markassetningu samflagsmilum? essari spurningu er virkilega erfitt a svara, v markassetning slkum milum snst ekki bara um snileika, smelli, heimsknir ea hversu oft flk taggar sig myndum hj vrumerki ea fyrirtki. Hn snst heldur ekki bara um lk, athugasemdir, tttku leikjum ea hva anna sem kannt a taka upp , heldur snst hn a taka tt umrunni, vera til staar og hlusta. Virkja adendur og vera til a hlusta kvartanir eirra og hrs. Skapa sambnd milli neytanda og vrumerkis ea fyrirtkis sem a eitthva og hafa gildi fyrir ba aila.

a er auvelt a mla rangur netinu. Flestir setja sr einhver markmi vi viveru vrumerkis ea fyrirtkis samflagsmilum og oftast nr eru au markmi tlfrileg, t.d. vi tlum a f 10.000 adendur Facebook suna okkar. Gott markmi sjlfu sr og auvelt a mla rangurinn. Facebook bur upp a markmi geti veri fleiri ttum, t.d. hversu margir koma inn suna hverjum degi, hversu margir lka, hversu margir deila, hversu margir tagga ea hve strt hlutfall adenda er karlkyns ea kvenkyns. ll essi atrii mla raun hegun notanda tum mili, hva hann smellir o..h.

g velti stundum fyrir mr hvort a s raun s rangur sem mestu skiptir. Auvita er mjg gaman a sj yfir 50.000 like adendasunni sinni, enn skemmtilegra a sj svarhlutfall yfir 3%. En segir etta alla sguna? Sagan snir a svo er ekki, heldur arf a setja allar essar tlu samhengi. Iceland Express er me um og yfir 20 sund like adendasunni sinni og snum tma voru grarlega margir sem svruu stuuppfrslun hj eim en mjg oft var a til a lsa yfir ngju sinni. spyr maur sig, eir sem lkuu suna voru a adendur ea flk sem vildi geta fengi trs fyrir pirring sinn t fyrirtki? Og ef markmii var a n sunni yfir 20k lk og 1% svarhlutfall, nust au? Ea skipti ngja denda og sambandi vi ekki mli?

g tel a a s ekki hgt a leggja mlistiku og meta a samband sem vrumerki getur haft og eignast vi neytendur og viskiptavini gegnum samflagsmila. Mr finnst ar af leiir ekki llu mli skipta hvort a eru 100, 1000 ea 10.000 adendur su, heldur hvernig er unni me adendum. essir 100 geta veri miklu vermtari sem adendur en essir 10.000, ef svo ber undir. A skapa tengsl er lykilatrii essu. Veita adendum fri a nlgast ig. Hvernig metur maur slk tengsl? Hvernig er hgt a leggja mlistiku a a geta komist beint samband vi vrumerki, hvort sem maur arf a kvarta ea hrsa? Fri sem flk fkk adendasu Iceland Express er a mnu mati metanlegt, bi fyrir neytendur og fyrirtki (srstaklega ef fyrirtki hefi gert meira v a rkta a samband og svara llum).

Mli v a sem er mlanlegt en beiti skynsemi mati rum ttum. a er ekki hgt a mla samband fur ea mur vi barn sitt, heldur mtast a me hverjum degi sem lur, verur rkara og flknara. Hi sama gildir um samband vrumerkis og notenda netinu, a arf a hla a eim og byggja au upp og rangur ess starfs er metanlegur.


Krsur samflagsmilum

panic-button

sumar lenti fyrirtki sem g vinn hj tveimur krsum samflagsmilum. Ara eirra mtti rekja til misskilnings sem tti upptk sn a rekja til Frakklands en hin tengdist leik sem stai var a sumar. fyrra tilfellinu voru notendur Facebook a psta og endurpsta rngum upplsingum um kvena vru, upplsingum sem gtu haft mjg skaleg hrif slu vikomandi vru og vrumerki sjlft. seinna tilfellinu voru margir tttakendur leiknum ngir me framkvmd hans og kvrtuu miki adendasu ts vrumerkis.

v miur var g sumarfri egar bi essi ml komu upp og komst a raun um hversu mikilvgt er a hafa vibragstlun. ru tilfellinu var kallaur til fjlmilafulltri, sem setti saman kvena tillgu a vibragstlun. hinu tilfellinu var ekkert gert og mli lti kyrrt liggja ar til g sneri aftur r fri.

Af essum skum langar mig til a taka saman nokkra punkta sem gtt er a hafa huga egar upp koma krsur samflagsmilum. etta er fyrst og fremst byggt minni eigin reynslu en a baki essu liggja ekki nein srstk PR vsindi.

Svarau alltaf

a er alltaf mikilvgt a svara en enn mikilvgara egar adendur nir eru a kvarta ea setja fram athugasemdir. eir eru a kalla eftir svrum, vibrgum og viurkenningu v sem eir eru a segja. Me v a svara ekki, gera ekkert, ltur t fyrir a srt a reyna hunsa mli. Jafnvel getur slkt boi heim enn meiri pirringi og enn neikvari athugasemdum, sem er a sem vilt lklega ekki a gerist. Allir adendur nir geta s vikomandi athugasemd og gtu jafnvel liti a svo, ef svarar ekki, a lit eirra skipti ig ekki mli. Sndu v athugasemdum og kvrtunum adenda huga, svarau og lttu a skna, a skoanir eirra skipta mli.

olinmi rautir vinnur allar

samflagsmilum eru tengsl vrumerkis, fyrirtkja og neytenda miklu sterkari, en eru tengsl n vi vrumerki ea fyrirtki enn sterkari. a sem r finnst liggja augum uppi er ekki endilega almenn vitneskja. Prfau v a setja ig eirra spor og reyndu a skilja hvers vegna vikomandi er pirraur, er a kvarta ea setja fram neikv ummli. Kannski er a jafnvel ekki r, vrumerkinu ea fyrirtkinu a kenna a vikomandi lur eins og honum/henni lur. er gtt a muna, a einlg afskunarbeini fleytir flki svo langt og a er til einskis a standa stappi um hvor hafi rtt ea rangt fyrir sr, egar hgt er a leysa mli fljtlegan htt me v a bijast afskunar. rtur neikvtt, bijast afskunar jkvtt.

Ekki hika vi a hafa samband beint vi hinn pirraa

Stundum getur veri gott a fra umruna af spjallrum adendasur yfir persnuleg skilabo. Bi nru annig betra sambandi vi vikomandi en einnig fr hann/hn a sj a a er persna bakvi vrumerki ea fyrirtki, sambandi verur annig persnulegra. Mr finnst einnig mikilvgt a ef um rttmta kvrtun er a ra, t.d. vegna ntrar/gallarar vru, a vikomandi fi a btt og a komi strax fram.

Ekki ttast a a lta ara adendur svara

Mrg fyrirtki ti hafa gert etta a list. Eru jafnvel me str spjallbor ar sem notendur geta hjlpa hverjir rum og skipst skounum. Mikilvgt er a gta ess a notendur beri viringu fyrir skounum hvers annars og a slkar umrur snist ekki upp nafnakll ea tilgangslaus rifrildi.

Svarau fljtt og vel

a er ekki ng a svara bara egar hentar, heldur arf a svara eins fljtt og aui er og svari arf a vera gott. Ekki geyma a a svara af v ig vantar upplsingar, svarau frekar og lttu vita a srt a ba eftir upplsingum. Me v a svara fljtt og vel kemuru veg fyrir a ngjan magnist ea dreifist.

Ekki gera ekki neitt

g skrifai fyrir allnokkru frslu um etta og upplifun mna af viskiptum vi Iceland Express. A mnu mati er a versta sem gerir er a gera ekki neitt. verur a sna vibrg, svara og taka tt umrunum. Bijast afskunar og metaka a sem neytandinn er a segja.

Krsur samflagsmilum geta veri misflknar og erfiar vifangs. Stundum er um a ra ngju sem birtist adendasu vikomandi vrumerkis ea fyrirtkis, stundum er um a ra bloggfrslu sem gengur manna milli, keju-stuuppfrsla ea jafnvel myndband, eins og Dminos lenti fyrir nokkrum rum. Hver svo sem krsan er, er mikilvgt a taka henni og reyna a lgmarka skaa hennar strax fr byrjun. Skipulg vibrg er a sem g tel skila mestum rangri.


eir netfrgu, vinslu og san allir hinir

slandi virast alltof mrg fyrirtki skeyta lti um hverjir a eru sem lka adendasur eirra, hlusta tweetin eirra ea fylgjast me Youtube rsinni. Eflaust virkar a gtlega fyrir einhverja, srstaklega sem sj fyrir sr neti eins og hvern annan miil, ar sem snileiki er hugtak sem gildir ofar llum rum.

g er reyndar ekki hrifinn af eirri nlgun neti ea samflagsmila. mnum huga er sjnvarp og tvarp eitt, prentmilar anna og samflagsmilar hi rija. Allt eru etta milar en hver hefur sna kosti og galla. Einn af helstu kostum samflagsmila er a geta veri beinu sambandi vi neytendur og n annig me mun hrifameiri htti til neytendahpsins, en einstefnumilun bur upp . Hitt er lkt me essum milum, a mikilvgt er a sinna markhpi snum.

S hersla sem er oft v a n sem flestum lkum ea heyrendum kemur v mr stundum spnsk fyrir sjnir, einkum ef markmii virist bara a eitt a n sem flestum lkum me engri hlisjn af v hverjir lka. Srstaklega egar um er a ra fyrirtki ea vrumerki sem hfa til mjg srtks hps. Tkum sem dmi fyrirtki sem selur tivistarvrur, t.d. stangveiivrur. Meginmarkhpur slks fyrirtkis hltur v a vera eir sem hafa huga stangveii og lklega m gera r fyrir a karlmenn komnir yfir rtugt su meirihluta eim hpi. Fyrirtki fer hefbundnar leiir vali hefbundnum milum, auglsir veiitmaritum og kringum veiitti sjnvarpi. Auk ess er fyrirtki me adendasu Facebook ar sem er leikur gangi, en ar er hgt a vinna 25.000 kr. ttekt b fyrirtkisins. gegnum leikinn fr san 10.000 lk. Gur rangur, en umsjnarmenn sunnar sj egar fari er a skoa samsetningu adenda a str hluti lkana er fr konum og egar eir kafa ofan mli, kemur ljs a margar eirra su fyrir sr a geta gefi karlinum snum ttektina. Skilai leikurinn rangri? Ni hann til markhpsins?

hinn bginn er hgt a fara lei a velja mjg grimmt adendahp sinn. Velja aeins einstaklinga sem eru netfrgir (me marga vini), vinslir ( raunveruleikanum), hafa miki a segja kvenum hpi ea lka einstaklinga, .e. sem hafa miki samflagslegt vgi netinu (e. social authority). Ef vi tkum sama dmi og hr a ofan, hefi verslunin geta fengi leisgumenn, veiirttarhafa og nafntogaa veiimenn til a lka suna og ntt sr samflagslegt vgi eirra. Vissulega hefu ekki komi jafn mrg lk en lklega hefi adendahpurinn samanstai af nr eingngu markhpnum. Spurningin er bara, hefi a stkka knnahpinn? Hefi a leitt til meiri slu?

Hvort er t af fyrir sig gtt en ekki gallalaust. Ef ekkert er veri a sp samsetningu adendahpsins er lklegt a fyrr ea sar veri samsetning hans mjg lk v sem telja m markhp vikomandi vrumerkis. Ef of miki er sp a n til markhpsins eru lkur , a hann stkki lti og veri s a prdika yfir sfnui sem ekkir boskapinn mjg vel.

raun er lkingin vi trarbrg gt, v langflest trarbrg eru dugleg vi a sinna eim sem tra en reyna einnig a sna eim sem eru villutrar. ess vegna, egar veri er a skoa samsetningu hpsins, er gtt a leggja herslu markhpinn en gleyma ekki a hann arf a endurnja, stkka og breikka. Mrg fyrirtki og vrumerki hafa skipt markhpnum upp eftir mikilvgi, .e. kveinn aldur og kyn er 1. markhpur, annar aldur og kyn 2. markhpur o.s.frv. g held a etta s hvergi jafn mikilvgt og einmitt samflagsmilum. Vi hvern markhp arf a tala me kvenum htti, hfa til eirra lkan htt en a tti a koma fram strategunni me hvaa htti a gera a.

Rtt lokin, held g a etta veri enn auveldara egar Facebook hefur teki upp svipa hringja fyrirkomulag (e. cricles) og er Google+. dag er bara hgt a mia stuuppfrslur Facebook t fr landi ea tungumli, en hringi er hgt a raa eftir mismunandi markhpum, t.d. eftir kyni, aldri og bsetu.


Vrumerki netinu

5260700799_6b27dab736_z

fyrstu var neti tiltlulega einfalt. Einfaldar sur me einfldum boskap. Einstefnumilun, ekki svipu sjnvarpi, tvarpi ea rum milum. San komu leitarvlarnar, var mikilvgasti tturinn markassetningu netinu a tryggja a leitarvlabestun su vri sem best, annig hn raaist ofarlega hj leitarvlum. Allt snerist um a skapa sem mesta umfer um su, sem innihlt upplsingar um tilteki vrumerki. Vefborar komu um svipa leiti en gegndu raun svipuu hlutverki og leitarvlarnar, .e. a skapa umfer. annig var hlutverk eirra sem su um heimasur og vrumerki netinu tiltlulega einfalt og auvelt var a mla rangur. etta hefur allt breyst me tilkomu samflagsmila.

Umsjn me vrumerkjum netinu hefur ori allmiklu flknara fyrirbri eftir a samflagsmilar komu til sgunnar. Vrumerki voru svo sem ekki mjg snileg Friendster, eitthva snilegri Myspace en Facebook hefur etta virkilega sprungi t. dag eru nr ll strstu vrumerki heims snileg einhverjum samflagsmili, sum fleiri en einum. Twitter, LinkedIn, Youtube, Google+, Foursquare - listinn yfir samflagsmila er trlega langur og v hefur starf eirra sem sj um vrumerki netinu vaxi grarlega og er ori bsna flki, t.d. hefur mat rangri ori mun flknara fyrirbri.

Rannsknir hafa auk ess snt, a dag fara 58% neytenda USA(sj hr) oftar en ekki neti til a kynna sr vrur fyrir kaup. eir fara samflagsmila og kanna hva arir hafa sagt um t vrumerki, hvernig arir neytendur upplifa a og hvernig vrumerki hagar sr netinu. Vi vitum j a flestir neytendur treysta fyrst rleggingum fjlskyldu og vina, kunnugra en auglsingum einna sst. Neytendur eru ekki a fara heimasu vrumerkis, heldur leita a frekar uppi samflagsmilum, ar sem eir geta komist kynni vi ara neytendur.

slendingar eru nokku sr parti hva varar samflagsmila. Vi erum gott sem ll sama milinum, .e. Facebook. Fyrir viki er mikill kraftur lagur markassetningu vrumerkja eim mili, stundum skilar a rangri en stundum ekki. En hva telst vera rangur Facebook? Hvaa mlistiku er hgt a leggja rangur samflagsmilum? Er a fjldi lka? Er a hversu htt hlutfall adenda bregst vi umru og tekur tt ea eru arir mlikvarar notair?

A mnu mati er samband vrumerkis vi neytanda metanlegt. A f tkifri til a ra vi neytendur, nga og nga, og hugsanlega neytendur verur aldrei meti til fjr. skiptir engu mli hvort eir eru 100, 1000 ea 100.000, sambandi er a sem skiptir mli. annig hefur raun umsjn vrumerkja netinu frst fr v a vera tlvutengt, .e. leitarvlabestun, uppsetning vefsar oh., yfir a vera PR tengt.

vissulega s enn mikilvgt a tryggja a leitarvlabestun vrumerkjasu s sem best, skiptir dag enn meira mli a vrumerki s snilegt samflagsmilun, taki tt af heilum hug og einlgni og s tilbi a takast vi jkva og neikva umru. raun arf a takast vi umrur svipaan htt og me ara umru fjlmilum, en er nlgunin mannlegri og persnulegri. a er nefnilega hgt a n maur--mann sambandi vi neytanda og hvaa rum mili er a hgt?

Facebook er dag orin hluti af markassetningu vrumerkja hrlendis, en a mnu mati engu a sur oft vannttur vettvangur, svo ekki s n minnst samflagsmila heild sinni. Fyrirtki hafa veri a taka sig essum efnum, langar mig srstaklega a nefna Youtube herfer Smans vegna jhtar.Neytendur eru netinu, eir vilja tj sig, ekki bara egar a eru herferir gangi, heldur alltaf. Vrumerki sem eru ar urfa a vera vakandi, ttakendur og ora a takast vi a sem eim ber a hndum.


A selja

internet-marketing1

g hef veri a fylgjast me essari nju bylgju leikja sem n trllra llu Facebook (Ni&Srus, Ballerna, jht, Kjrs osfrv.). Allir ganga eir raun t a sama, .e. a bi er til einhvers konar app (oftast nr bara heimasa sem er rmmu inn Facebook), tttakendur taka tt og kvein virkni appinu ltur vini vikomandi vita. etta virist virka gtlega, v maur sr fjlda lka rjka upp vikomandi sum.

a sem g hjkvmilega velti fyrir mr, er hvort etta hafi hrif slu ea hvort flk lki suna von um a gra eitthva?

Gallinn vi samflagsmila er s, a meta hversu miklu eir skila (ROI). Persnulega finnst mr samflagsmilar ekki ganga t a a selja ea markassetja, ef v er a skipta. Mr finnst etta snast mun meira um a n sambandi vi neytendur, adendur vrumerkja og eirra sem hugsanlega geta ori slkir og vihalda v sambandi. a samband er metanlegt.

S spurning hltur v a vakna, hvort leikir sem essir skili v sambandi. Leikirnir eru j fyrst og fremst hugsair sem markastki og nr undantekningalti hugsa g alltaf egar g er a skoa : Hva svo? Hva a gera egar leiknum lkur? Hvernig a vihalda sambandinu vi sem lkuu?

a sem g held a gleymist oft markassetningu samflagsmilum er, a a sem gerist samflagsmilum gerist hratt, tekur langan tma a byggja upp gott samband ar vi adendur og neytendur. a er ekkert ml a safna mrg sund lkum rskmmum tma en hvaa gildi hefur a, ef ert bara a lokka flk til n me gylliboum? Hva verur um a samband egar ,,verlaunin" hafa veri veitt?

v maraonhlaupi sem tttaka samflasmilum er, eru til neinar styttri leiir. Samband vrumerkis vi adendur er eitthva sem tekur langan tma a byggja og arf a hla a. a er nefnilega ekki alltaf hgt a vera me endalausar slurur, reyndar hefur a verfug hrif mig. annig mtti segja, a v meira sem er a selja v minna seluru.

Auvita eru leikirnir gra gjalda verir, eir eru frbr lei til a n athygli og mikilli dreifingu. En gleymum ekki, a vera samflagsmilum snst um meira en snileika og slumennsku.


Google+

google-plus-icons-360

Eins og flestir netverjar vita setti Google samflagsvef lofti fyrir helgi. ar b vilja menn helst lta etta sem framlengingu Google leitarvlinni og llu v sem a fyrirtki hefur upp a bja. Mig langar til a fjalla stuttlega um hvernig g upplifi ennan nja vef. Hann hefur vissulega upp margt a bja sem er skemmtilegt en er mislegt sem mtti betur fara og g vona a eir eigi eftir a laga vefinn. Google ltur svo a etta s verkefni (e. project) frekar en vara (e. product) og mr finnst a mjg jkvtt, v a felur sr a etta er nokku sem eftir a taka breytingum.

a fyrsta sem blasir vi manni er vimt notenda. sjlfrtt ber maur a saman vi Facebook (eflaust elilegt) og vimti Plsnum er hreinna, laust vi arfa og auglsingar. egar notendur eru vanir ofhlnum skj Facebook er etta krkomin tilbreyting og g ver a viurkenna a mr lkar mjg vel vi hve hreint og einfalt vimti er. Mig grunar a hugsanlega eigi eir eftir a bta vi auglsingasvi, v einhvern veginn finnst mr lklegt a eir tli a halda essum vef algjrlega lausum vi slkt.

raun er vimtinu skipt fernt, frttastreymi, prfl, circles og myndasu. Frttasteymi er svipa og hj Facebook, en auveldara er a stra flinu fr manni sjlfum (sem getur ori mjg miki Facebook) me v a nota circles, sem er a mnu mati skemmtilegasti tturinn vi Plsinn og srstaklega t fr markaslegu sjnarmii. annig vri mjg auvelt a vera me vrumerkjasu og raa vinum/adendum hringi eftir aldri og kyni, n annig flugu targeting. g gti alveg s fyrir mr a a gti breytt v hvernig vi hugsum auglsingar og viveru netmilum, t.d. gtu 2-3 s um smu vrumerkjasuna og skipt hpi adenda milli sn eftir kyni og aldri.

Prfllinn er svipaur og Facebook, ar er a finna upplsingar um notanda, stuuppfrslur og myndir, sem og hvaa uppfrslur hann hefur plsa (+1). annig s er veri a fara tronar slir og svo sem ekki veri a brjta bla sgu samflagsmila, enda engin rf .

a eru tvr njungar sem Plsinn hefur upp a skipa sem g held a eigi eftir a vera mjg hugaverar. Annars vegar er a Hangouts. ar geta margir notendur veri videosamtali sama tma. essi vibt vi samflagsvefinn ( svo Skype hafi ur veri me svipaa tkni) er virkilega sniug og g hugsa a etta muni vera eitt af v sem dregur yngstu notendurna til sn. Sparks er nnur vibtin og af v sem g hef s og lesi, snist mr etta vera einhvers konar memlavl, .e. hn mlir me greinum og ess httar fyrir notendur. Mig grunar a me sfellt meiri notkun snjallsma veri s ttur mun sterkari vefnum, geta notendur mlt me einhverju um lei og a gerist, sem g held a s grunnforsenda fyrir v a etta virki. a arf amk. einhverja tkni (app ea eitthva lka) sem vinnur me essu. En mguleikarnir eru vissulega til staar.

Um lei og Plsinn fr lofti var smaforrit (e. app) tilbi og g ver a viurkenna, a mr finnst a lklega eitt a besta sem g hef prfa. a er einfalt, gilegt, skrt og laust vi allt vesen ea flkjur. ar er einn mguleiki til vibtar, .e. Huddle, sem hgt er a nota til a senda smskilabo marga einu. Er svo sem ekkert sem hlutir eins og GroupMe hefur ekki boi upp ur, en engu a sur sniugt.

Plsinn er ekki gallalaus. Fyrir a fyrsta oli g ekki svona invitation kerfi, g hreinlega skil ekki hvers vegna essi lei er farin markassetningu njum hlut. Eflaust vilja Google menn a a s eftirspurn en mnum huga er essi eftirspurn orin neikv egar flk er fari a pirra sig yfir v a f hvergi vruna (.e. invitation). ru lagi finnst mr sjlfvirk enduruppfrsla vefsins ekki a virka, g arf a ta F5 til a f streymi til a endurnja sig. ar kemur annar galli ljs og a er hvernig uppfrslur raast inn streymi, g er enn a reyna tta mig v, t.d. er g binn a vera me smu mynd fr einum notanda mjg ofarlega hj mr alla helgina en hef g ekki plsa hana og aeins einn notandi hefur brugist vi myndinni. g get vissulega lti hana hverfa, en a er einhver uppsetning streyminu sem g er ekki a tta mig og a fer nett taugarnar mr.

a verur v spennandi sj hvernig Google rar etta fram. Um lei og notendum fjlgar munu eflaust koma fleiri vankantar ljs og a verur gaman a fylgjast me hvernig eir tkla hin mismunandi vandaml sem upp kunna a koma. Niurstaan er v s, a etta er hugaverur vefur og mn tilfinning er s, a hann muni heilla marga sem eru anna hvort ornir leiir Facebook ea vilja ekki deila samflagsvef me mmmu, pabba, afa og mmu.


Fjldi vina samflagsmilum

Internet

g var a lesa essa grein gr og fannst hn nokku merkileg. henni er fari nokku tarlega yfir hve marga vini hver notandi getur raun haldi utan um me gu mti samflagsmilum. Greinarhfundur setur fram gta spurningu henni: ,,Hversu mrgum af vinum num af Facebook, Twitter ea rum samflagsmilum myndir heilsa ti gtu?"

Vi slendingar erum alveg venjulega duglegir Facebook, eiginlega svo duglegir a jafnvel stjrnendur og starfsflk Facebook finnst a undarlegt. g held auk ess a flestir eigi yfir 150 vini, stuttlegri knnun sem g geri vinnuflgum mnum kom ljs a meatali var yfir 350 vini. egar a eru jafn margir af bum landsins Facebook er kannski ekki undarlegt a hver slendingu s me marga vini, vi urfum j a hafa fjlskyldu, bi nr og fjr, vini, samstarfsflaga, kunningja og jafnvel vini kunningja. Reyndar gildir hi sama um arar jir, ekki satt?

greininni er sagt fr v, a s bylting, s tpa sem vnst var me tilkomu samflagsmila myndi ekki koma, ar sem manneskjan vri eli snu hjarvera og a vri eli okkar a hafa hjrina ea ttblkinn ekki mannmeiri en sem nemur 150 einstaklingum.

Var Twitter srstaklega skoa t fr essu og me tilliti til hversu margra raunverulegra vinasambanda hver notandi vri me (sj nnari lsingu greininni). Kom ljs a mealmaurinn vri ekki me fleiri en 150. g skoai etta svona fljta bragi mnum persnulega twitter agangi og g hugsa a etta s ekki svo fjarri lagi. mti kemur er g lka me fjlmarga arar twittersur, Facebook, Youtube og nokkrum rum samflagsmilum. sumum g smu vini en ekki alltaf.

a sem vakti upp hva flestar spurningar hj mr varandi essa grein, er hvernig etta hefur hrif Word-of-Mouth? Hvernig er hgt a notfra sr etta markassetningu? Vi viljum j n essari grddu milun (e. earned media) og neti er einhver besti vettvangur til ess. Ef hver notandi hefur raun bara a gott samband vi mest 150 einstaklinga vinaneti samflagsmilanotkunar sinnar, skipta hinir mli?

Svari hltur a vera j. Rannsknir hafa snt a langflestir neytendur treysta best einhverjum sem eir ekkja varandi memli fyrir kaupum. Nst koma memli fr kunnugum netinu (e. consumer opinions posted online) og vefsur vrumerkja. g myndi einmitt halda, a a vri eim mun mikilvgara a n fram grddu miluninni. Ef vi sem notendur netsins horfumst helst til mest 150 persna og hluti eirra mlir me v a vi kaupum vru A, hversu aukast lkurnar v vi kaupum hana? Vi erum j hjardr.

g held einmitt a svona rannsknir, eins og r sem g hef vsa til, sni fram hve mikilvgt er a vera virkur, snilegur tttakandi samflagsmilum.


Foursquare

n13foursquare

Eftir v sem fjldi eirra sem eru me snjallsma vex v mikilvgara verur a vera snilegur eim milum sem tengjast smunum hva mest. Foursquare er einn eirra mila, en a er samflagsmiill sem gengur t stasetningar, t.d. kaffihs, verslunarmistvar og ess httar. Notendur geta unni sr inn stig og verlaun me v a skr sig inn stasetningar og um lei lta r vini sna vita hvar er a finna.

Einhver fyrirtki hrlendis eru farin a notfra sr ennan miil til markassetningar en v miur alltof f. Foursquare er frbr lei til a n til neytenda og raun sj notendur um a a markassetja fyrir ig, .e. me v a skr sig inn stasetninguna sem sr um. Auk ess geta notendur sett inn skilabo um jnustu og gin sem hefur upp a bja og ar me stula a word-of-mouth hrifum netinu.

Hr eru nokkrar hugleiingar um hvernig getur teki Foursquare og nota til markassetningar:

1. Claim your Venue

etta er algjrt grunnatrii. Me v a taka stjrn stasetningunni inni geturu sett inn hvers kyns tilbo og leiki fyrir notendur, t.d. ar sem eir geta fengi srstk verlaun.

a er ekki hgt a gera slkt hi sama ef maur er aalmaurinn (e. mayor) vikomandi stasetningu. arft a hafa teki yfir stasetninguna til a skipuleggja slkt.

Tilbo geta veri hvers konar. Leikir ea srstk verlaun er hgt a tengja vi t.d. fjlda eirra sem skr sig inn stasetninguna kvenum tma.

2. Lttu vita af r

a er ekki ng a ba til stasetningu og halda a hlutirnir gerist af sjlfum sr. Fstir eru a virkir af sjlfu sr a leita sfellt uppi njar stasetningar, heldur arf a lta flk vita. Og g er eirrar skounar a neti eitt og sr er ekki ng til ess. Af hverju ekki a setja lti Foursquare merki matseilinn? gluggann ea annan snilegan sta? annig vita eir sem mta vikomandi sta, a hgt er a skr sig inn Foursquare arna.

Hi sama gildir um Facebook Places og jafnvel adendasur. Sem betur fer eru fyrirtki og vrumerki aeins a ranka vi sr me a lta vita auglsingum snum af adendasum snum, en g vil ganga lengra. g vil helst f a vita a um lei og g geng inn b, veitingasta ea jafnvel bara verslunarmist, a g geti fundi vikomandi samflagsmilum, srstaklega egar eir eru jafn sterkir og raun ber vitni hrlendis.

3. Hafu gildi (e. value) fyrir notendur

Eins og g kom inn an getur s sem stjrnar stasetningu sett inn hvers konar tilbo og verlaun fyrir notendur. etta skiptir mli, v annig grir notandinn eitthva v a skr sig inn tiltekna stasetningu.

Einu sinni voru Sambin me bluetooth kerfi gangi hj sr, ar sem notendur gtu n bakgrunnsmyndir fyrir sma ea jafnvel stiklur r bmyndum. g var aldrei srstaklega hrifinn af eirri notkun annars gtri hugmynd, .e. a nota bluetooth til markassetningar, ar sem mr fannst g ekki gra neitt v kveikja bluetooth hj mr. Hefi g hins vegar fengi 25% afsltt af popp og kk ea srstakt bluetooth tilbo einhverjum vrum, hefi a breytt heilmiklu. annig mtti segja a a hafi vanta alvru gildi markassetningu eirra, .e. gildi fyrir notandann.

Gildi getur veri svo margt, t.d. bar gti a veri str bjr 500 kr. ef skrir ig inn, mean veitingasta gtu endurkomur veri verlaunaar, t.d. rija sinn sem mtir fru 2 fyrir 1 af matseli. Jafnvel tengt saman verlaunakerfi Foursquare og gildi, t.d. ef nst horde verlaunamerki (margir skrir inn sama sta sama tma) f allir sem skru sig inn eitthva.

4. Vertu persnulegur

Neti er ekki hlistur veruleiki sem snertir okkur engan htt raunveruleikanum. Neti er hluti af menningunni og v hver vi erum. Ef ert umsjnarmaur stasetningar og sr einhvern skr sig inn, sju hvort getir ekki fundi hann stanum. Gefu ig tal vi vikomandi og akkau honum fyrir. Ef ert feimin/-nn geturu jafnvel tbi einfalda akkarmia. Sndu eim sem skri sig inn, a kannt annars vegar a meta a vikomandi skuli hafa skr sig inn (hann er j a stula a markassetningu fyrir, algjrlega keypis og af fsum og frjlsum vilja) og hins vegar, a a er einhver persna ea persnur bakvi stasetninguna, vrumerki ea fyrirtki. g held a langflestir taki slku mjg vel og veri jafnvel upp me sr. annig ertu um lei a lta notandann upplifa a hann hafi gert eitthva sem skiptir einhvern mli (e. feel empowered).

etta eru bara rf atrii sem g tel a gott s a hafa huga varandi Foursquare. Um lei og maur fer a kafa ofan ennan samflagsvef kemur maur auga miklu fleiri leiir en essar til a gera markassetningu t fr Foursquare fsilegan kost.


Youtube

youtube_logoYoutube er nnur strsa leitarvlin netinu dag og a er grarleg umfer um essa su. Er san s 5. vinslasta hrlendis og er mbl.is eina slenska san sem er heimstt meira en hn samkvmt Alexa.com (sj hr). a er vissulega hgt a nota Youtube einfaldan og gilegan mta en a er lka hgt a taka markassetningu skrefinu lengra. Hr eru nokkrar leiir til a notfra sr ennan samflagsmiil til markassetningar.

Lengri myndbnd

a er alveg ljst a notendur netinu gefa sr lengri tma til a skoa myndbnd og myndefni fr vrumerkjum. Enda hefur a snt sig a flest strfyrirtki eru farin a hugsa auglsingar snar fyrst fyrir vefinn og klippa a san niur styttri sjnvarpsauglsingar. netinu ertu auk ess ekki a borga fyrir seknduver. Stundum hefur maur heyrt a gti eigi ess a lta myndband ekki fara yfir 90 sekndur, en gallinn er bara s, a a virist ekki hafa hrif notendur, eir eru j oft tum a vafra og leita sr a efni til a horfa .

Hr er auglsing fr Pepsi Cola sem var ger srstaklega fyrir HM Suur-Afrku. Auglsingin er 2:30 lengd en r henni voru san gerar styttri klippur. g held a a leiki ekki vafi , a essi auglsing var fyrst og fremst hugsu fyrir neti og san sjnvarp.

Hugsau t fyrir rammann

Undanfari hafa sfellt fleiri fyrirtki teki klippur og myndefni sitt t fyrir ramman sem er um hvert myndband. etta kallar nokkra forritun en getur komi alveg hrikalega skemmtilega t. A mnu mati eru besti dmin annars vegar KungFu Panda 2og hins vegar Tippex.

Bir vefirnir gera myndbndin og vefinn gagnvirk, .e. notendur geta haft hrif myndbndin og a sem er a gerast ar. bum tilfellum teygja myndbndin sig t fyrir rammann sem er utan um spilarann og a gerir hlutina spennandi, notandinn veit ekki hverju hann von.

Gagnvirkni

egar ert a markassetja netinu og samflagsmilum er mjg mikilvgt a muna, a notendur vilja hafa hrif, vilja a hlusta s . a gildir alveg jafn miki um Youtube sem ara samflagsmila. a er mjg flugt athugasemdakerfi eirri su og notendur eru oft mjg duglegir a setja inn athugasemdir og spjalla saman um myndbnd og efni eirra.

a er mjg vinslt a fjalla um markassetningu Old Spice. eir geru auglsingu og buu notendum a spyrja Old Spice manninn spurninga sem hann san svarai myndformi. rangurinn lt ekki sr standa og uru Old Spice auglsingarnar mjg flugt Viral fyrirbri. Hr er hgt a lesa nnar um essa herfer og sj m.a. eitt svaranna.

Anna dmi um gagnvirkni m sj hr nokkrum stuttum brotum um lnuna, sem var snd vi miklar vinsldir Rv snum tma. ar geta notendur stjrna v hva lnan gerir og hva blanturinn teiknar fyrir hana. Smelltu hr til a sj lnuna.

A lokum...

Ef hefur ekki byrja a nota Youtube legg g til a skoir a alvarlega. a tekur ekki langan tma a stofna notanda og setja upp na eigin rs, ar sem getur sett upp srstaka spilunarlista, svara notendum ea spurt spjrunum r. a er auk ess auvelt a laga rsina a nu vrumerki, annig hn endurspegli a sem stendur fyrir. ar sem Youtube er lka leitarvl, er gtt, egar veri er a hlaa upp myndbndum og auglsingum, a muna a setja inn rtt leitaror ea kennimerki (e. tags).


Word of mouth og samflagsmilar

social_media_marketing

g las bsna hugavera grein um Word-of-mouth markassetningu og hvernig slk markassetning birtist samflagsmilum. Vi sem erum a markassetja vrur og vrumerki Facebook, Twitter, Youtube og llum hinum samflagsmilunum erum j a miklu leyti a fst vi etta fyrirbri, .e. a skapa gott umtal sem sar meir mun skila sr aukinni slu ea auknum tekjum. Greinin bendir nokkra annmarka slkrar markassetningar.

93% af word-of-mouth fer fram raunheimum

Skv. rannskn sem Keller Fay Group geri (sj hr) kom ljs a langstrsti hluti WoM fer fram raunheimum og helst milli eirra sem hafa mjg sterk tengsl sn milli, t.d. fjlskyldumelima. etta tti ekki a koma svo miki vart, enda leitar flk undantekningalti fyrst til eirra sem a ekkir best eftir rleggingum ea hlustar betur eftir v hver eirra reynsla s af vrum, jnustu og fyrirtkjum.

arf a gefa gaum a v, a sterk tengsl su str hrifavaldur gildi WoM, geta ltil tengsl einnig haft umtalsver hrif. a er hins vegar munur eim hrifum, ar sem a traust sem flk ber til upplsinganna er lkt sem og hvatar eirra sem mila eim fram. annig getur neti og samflagsmilar vissulega haft hrif skoanir og kauphegun neytenda, en lklega ekki af sama krafti og fjlskylda og vinir raunheimum.

a ber a taka fram a C. Rollyson, greinarhfundur, setur fram kvena gagnrni takmarkanir rannsknar KFG, en hgt er a lesa frekar um a grein hans.

Virkar WoM slandi og hj slendingum samflagsmilum?

J, g held a a leiki enginn vafi v. Langstrsti hluti jarinnar er virkur samflagsmilum og srstaklega yngri kynslir. Vi erum mjg tknivdd sem j og erum bsna tttkugl t.d. Facebook. S stareynd ein og sr er ekki ng sjlfri sr.

Iceland Express er gott dmi um fyrirtki sem hefur fengi a kenna v samflagsmilum, srstaklega sasta sumar. Mjg illa var tala um fyrirtki og jnustu ess va netinu og egar svo margir koma saman og sammlast um ltil gi einhvers vrumerkis er erfitt fyrir sem eru hlutlausir a lta slkt ekki hafa hrif sig, jafnvel tengsl milli neytenda su ltil. Iceland Express svarai essu me auglsingaherfer ar sagt var berum orum, a fyrirtki vri ekki fullkomi en vri a gera sitt besta, .e. a svarai gagnrninni.

WoM virkar nefnilega bar ttir og a er nokku sem maur arf a vera tilbinn a takast vi, vilji maur anna bor treysta ess httar markassetningu. ert raun a leggja markassetningu hendur neytandans og arft a treysta v, a varan ea vrumerki s ngilega sterkt til a ola gagnrni.Gallinn er nefnilega s, a okkur slendingum httir til a lta meira heyrast okkur egar vi erum stt en egar vi erum ng me eitthva. Og einhvers staar heyri g a ngur viskiptavinur segir 10 en ngur aeins 4 einstaklingum fr upplifun sinni.

Til a WoM virki arf a viurkenna essi vld neytandans, a WoM s fyrst og fremst hans gu. a er v lti sem vrumerki ea fyrirtki getur gert sjlfu sr, anna en a tryggja a jnusta og gi su fyrsta flokks og a muni skila sr gu umtali. ll nrvera samflagsmilum tti v a byggjast heiarleika, gagnsi og akklti (n neytenda vru engin vrumerki, ekki satt?). Frekar a taka mti gagnrni jkvan htt og sst fara vrn. Vi vitum j a engin vara og engin jnusta er sniin a rfum allra og gagnrni m nota uppbyggilegan htt.

WoM byggir v fyrst og fremst neytandanum og upplifun hans. Besta leiin til a hafa hrif WoM er v a tryggja gi vrumerkis ea fyrirtkis og treysta v a hann komi eirri upplifun fr sr til eirra sem hann tengist.


Nsta sa

Höfundur

Þorsteinn Mar Gunnlaugsson
Þorsteinn Mar Gunnlaugsson
Fair, spunaspilari, vefstjri, rithfundur

Frsluflokkar

Des. 2016
S M M F F L
        1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband