H.P. Lovecraft

Lovecraft

Ef ég man rétt, žį var ég nżbśinn meš grunnskóla žegar ég komst fyrst ķ kynni viš H.P. Lovecraft. Į žeim tķma vorum viš nokkrir félagar duglegir aš spila spunaspil og įkvaš einn okkar aš stjórna kerfi sem heitir Call of Cthulhu. Viš spilušum nokkur ęvintżri og śt frį žeim fór ég aš kynna mér kerfiš betur og komst aš raun um aš žaš vęri byggt fyrst og fremst į skįldskap žessa höfundar. Ég sį aš félagi minn, žessi sem įkvaš aš stjórna žessu kerfi, įtti bękur eftir Lovecraft ķ bókahillunni hjį sér og fékk ég žęr lįnašar. 

Eftir žaš varš ekki aftur snśiš. Ég hef lesiš nęr allan skįldskap hans og żmislegt meira til, žó ég hafi hingaš til ekki haft žaš ķ mér aš fara ķ gegnum öll bréfaskrif hans. Vissulega er Lovecraft ekki besti rithöfundur sem Bandarķkin hafa ališ af sér, en arfleifš hans er hins vegar mikil og margir, ef ekki flestir, nśtķmahrollvekjuhöfundar nefna hann sem einn af įhrifavöldum sķnum. Sögur hans hafa nįš kannski meiri hylli į sķšustu įrum og t.d. skilst mér aš kvikmynd sé ķ undirbśningi sem gera į eftir einni af lengri sögum hans, At the Mountains of Madness. Reyndar hafa veriš geršar kvikmyndir eftir sögum hans en fęstar žeirra nįš vinsęldum. Einna helst viršast myndir sem vķsa óbeint til hans verša vinsęlar, t.d. Event Horizon og In the mouth of madness, bįšar meš Sam Neill ķ ašalhlutverki.

Af hverju ętli sögur hans lifi svona góšu lķfi mešal hrollvekjuunnenda? Ég tel aš fyrir žvķ séu tvęr įstęšur. Ķ fyrsta lagi žį var Lovecraft meš afar frjótt ķmyndunarafl og viršist hafa įtt aušvelt meš aš sjį hiš hryllilega fyrir sér. Žaš voru hvorki vampķrur, varślfar, draugar eša nokkur af hinum žjóšsagnakenndu verum sem jafnan einkenndu klassķskar og gotneskar hrollvekjur žess tķma, heldur var hryllingur hans upphaflega meira ķ ętt viš Poe og Algernon Blackwood. Svo žegar hann tekur aš žróa Wierd-fiction žį breyttist hiš hryllilega ķ ęvafornar og illgjarnar verur utan śr geimnum, sbr. Cthulhu. Žannig gįtu runniš saman ķ einni sögu hrollvekja, fantasķa og vķsindaskįldskapur. Ég held aš hann, įsamt Poe o.fl., hafi žannig skapaš nśtķmahrollvekjunni rżmi til aš verša byggšar į einhverju öšru en klassķskum og žjóšsagnakenndum hryllingi, hiš hryllilega gat komiš aš innan (sbr. Tell-tale heart eftir Poe og Dr. Jekyll & Mr. Hyde eftir Stephenson), veriš utanaškomandi (sbr. Call of Cthulhu) eša eitthvaš sem mašurinn hafši sjįlfur skapaš (sbr. Frankenstein eftir Shelley) og žašan af verra. 

Ķ öšru lagi žį eru sögur hans ķ senn myndręnar og frįsagnarstķllinn góšur. Ég held aš fęstir sem lesa t.d. Call of Cthulhu eigi erfitt meš aš sjį fyrir sér litlu leirmyndina, trylltan dans sértśarsafnašarins ķ mżrlendinu viš New Orleans eša heimsókn norska sjómannsins til R'lyeh. Lesandanum er sagt frį žessu ķ marglaga frįsögn, žannig hann fer sķfellt dżpra inn ķ frįsögnina (nokkuš sem kvikmyndaunnendur ęttu aš kannast viš śr myndinni Inception), ž.e. fyrst heyrum viš af prófessornum, sem heyrši frįsögn Legrasse rannsóknarlögreglumanns. Sķšan fęr ašalpersónan dagbók ķ hendur og žar leynist nęsta frįsögn. Žannig kynnist lesandinn hryllingnum ķ gegnum tvęr frįsagnir, fyrst af rannsakandanum og svo žvķ sem hann les. Og allt sett frį į žann mįta, ķ gegnum rķkan oršaforša og ofhlašinn texta, aš aušvelt er aš sjį atburšina renna fyrir hugskotum sér.  

Sś saga sem ég held hvaš mest uppį eftir Lovecraft er The Thing on the Doorstep. Ķ žeirri sögu er hann ekki fįst viš illar geimverur, heldur manneskjuna sjįlfa. Sagan er kannski öllu hefšbundnari mišaš viš annaš sem hann hefur lét frį sér, en žar koma fyrir illur seišskratti, femme fatale og ašalpersóna sem hefur framiš morš, en er aš reyna réttlęta žaš fyrir sjįlfum sér. Sjįlf er hśn į gešsjśkrahśsi, dęmd til aš eyša įrum sķnum žar. Ef žś hefur ekki lesiš söguna, męli ég eindregiš meš henni. 

Lovecraft, sem įtti afmęli ķ gęr, žann 20. įgśst, hefur haft mikil įhrif į mig sem höfund. Ég held aš žaš dyljist engum sem les sögurnar mķnar og kannast eitthvaš viš Lovecraft. Mér žykir vęnt um sögurnar hans og žrįtt fyrir aš hafa lesiš žęr margar aftur og aftur, žį kemur enn fyrir aš ég dragi fram einhverja sögu eftir hann og lesi įšur en ég fer aš sofa, sérstaklega žegar tekur aš hausta og nóttin fer aftur aš verša dimm og drungaleg. 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband